Các lực lượng Ukraina oanh kích một kho dầu lửa của Nga ở vùng biên Voronej

Ngày 04/10/2024, nhà chức trách Ukraina khẳng định đã cho tiến hành một vụ tấn công kho dầu lửa của Nga ở vùng biên Voronej. Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraina trong thông cáo cho biết là các lực lượng Ukraina đã bắn trúng ít nhất một bể chứa dầu, làm bùng lên hỏa hoạn.

Đăng ngày: 05/10/2024

(Ảnh minh họa) - Một quân nhân Ukraina phóng đi một drone ở chiến tuyến gần Vuhledar, ngày 22/02/2023.
(Ảnh minh họa) – Một quân nhân Ukraina phóng đi một drone ở chiến tuyến gần Vuhledar, ngày 22/02/2023. AP – Evgeniy Maloletka

Thùy Dương

Về phía Nga, các cơ quan phụ trách các vụ việc khẩn cấp báo cáo về một vụ hỏa hoạn bùng phát trên diện tích hơn 2.000m2 tại một kho chứa chế phẩm từ dầu ở vùng Voronej. Trong khi đó, thống đốc vùng, Alexander Gusev, cho biết trên Telegram là một drone của Ukraina đã nhắm trúng một bồn chứa rỗng và một « đám cháy nhỏ » bùng phát nhưng đã nhanh chóng được dập tắt.

Cũng vào hôm qua, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã có chuyến thăm vùng biên Sumy, cách không xa vùng Kursk của Nga mà các lực lượng Ukraina đã đột nhập, tấn công và chiếm giữ một số địa phương. Từ Kiev, thông tín viên Emmanuelle Chaze gửi về bài tường trình :

« Đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Ukraina, Volodymyr Zelensky, đến thăm vùng Sumy kể từ khi các lực lượng Ukraina bắt đầu đợt tấn công vào vùng Kursk của Nga hôm 06/08/2024. Ông Zelensky đã đến thăm khu vực gần biên giới Nga vào hôm 23/08, ngày kỷ niệm nền độc lập của Ukraina.

Tại đây, tổng thống đã gặp gỡ các đội quân của của Lữ đoàn không kích số 82, vốn tham gia vào các chiến dịch oanh kích nhắm vào lãnh thổ Nga. Ông Zelensky cũng có cuộc gặp với các thương binh. Cùng với bộ trưởng Năng Lượng Ukraina và các cơ quan địa phương, tổng thống Zelensly đã thảo luận về các chiến lược để bảo vệ vùng Sumy tốt hơn, vốn đang bị oanh tạc hàng ngày, đặc biệt là các cơ sở hạ tầng dân sự.

Mới đây nhất, các tên lửa của Nga đã rớt xuống các trường học, bệnh viện và thậm chí cả trung tâm dưỡng lão của vùng Sumy. Chuyến thăm lần này của tổng thống Ukraina diễn ra vào lúc ở mặt trận phía đông, quân đội Ukraina đã để mất Vuhledar vào tay các lực lượng Nga, một tổn thất lớn về chiến lược và cũng là một đòn giáng mạnh vào tinh thần của người Ukraina.

Chính quyền Kyiv giải thích rút quân khỏi Vuhledar vì muốn bảo toàn tính mạng của binh sĩ, chứ không giống như quân đội Nga vẫn tiếp tục tấn công vào mặt trận phía đông này bất chấp mạng sống con người ».

Bài Liên Quan

Leave a Comment